Facebook Ads là gì?. Quảng cáo Sponsored là gì?. Chạy quảng cáo Facebook là gì?. Đây là những câu hỏi thắc mắc của rất nhiều người khi mới bắt đầu tiếp xúc với marketing trên Facebook. Vậy hãy đọc bài viết sau đây, chắc chắn rằng sẽ giúp các bạn có được nhiều kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook ads đó.
Quảng cáo Facebook Ads là gì?. Facebook Ads là một dịch vụ quảng cáo trực tuyến mà Facebook cung cấp cho những cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp muốn truyền đạt các thông điệp như quảng cáo, hình ảnh thương hiệu, ưu đãi khuyến mại,… đến với những người dùng Facebook. Để hiểu rõ hơn về việc chạy quảng cáo trên Facebook là gì, chạy Facebook Ads là gì và các lợi ích vượt trội mà hình thức quảng cáo này đem lại, mời các bạn cùng BICTweb tìm hiểu qua bài viết dưới đây.
1. Quảng cáo Facebook Ads là gì?
Trước khi muốn biết Facebook Ads là gì, các bạn cần biết được Ad là viết tắt của từ gì. Ads là cụm viết tắt của từ Advertising, có nghĩa là quảng cáo. Như vậy, Facebook Ads sẽ là tên dịch vụ quảng cáo của Facebook.
Chạy quảng cáo Facebook là gì?. Đây là hình thức quảng cáo hiển thị phân phối tự động nhắm trúng mục tiêu dựa trên những tiêu chí về nhân khẩu học, hành vi, sở thích, vị trí địa lý,… của người dùng. Vì vậy, các doanh nghiệp, cá nhân có nhu cầu quảng cáo sản phẩm, dịch vụ hoặc thương hiệu của mình cần trả 1 khoản phí để hiển thị mẫu quảng cáo ở các vị trí quy định trên trang mạng xã hội Facebook. Quảng cáo Facebook Ads dành cho mọi đối tượng không vi phạm những chính sách quảng cáo mà Facebook đề ra.
Cách tính phí khi chạy quảng cáo Facebook như thế nào?. Facebook tính phí dựa vào lượt click mỗi mẫu quảng cáo, lượt thích trang, lượng tương tác bài viết hay lượt click vào website,… Mức giá thầu quảng cáo càng cao thì cơ hội xuất hiện sẽ ưu tiên của mẫu quảng cáo càng lớn.
Cách nhận biết Facebook Ads
Bởi vì Facebook nhận được rất nhiều những dữ liệu từ người dùng (mọi đều nhập thông tin 1 cách tự giác về giới tính, độ tuổi, địa điểm và sở thích). Nên họ biết được người này là ai, thích gì.
Bởi vì trên Facebook hiểu rất rõ về khách hàng của họ. Vì thế họ có thể “phân phát” các target ads (quảng cáo nhắm đến đối tượng). Bao gồm các món hàng đến những người dùng mà có khả năng sẽ mua.
Đôi khi, các sản phẩm cũng có thể là các trang web mà người dùng có thể sẽ quan tâm tới hoặc là các sự kiện mà có thể họ muốn tham gia.
Ví dụ cụ thể như:
Gần đây tôi có tham gia vào 1 Group Facebook mang tên Free Online Courses (một loại khóa học trực tuyến).
Thế là Facebook nhanh chóng thu thập dữ liệu, xác định rằng tôi đang quan tâm đến các khóa học liên quan đến game. Ngay lập tức, họ bắt đầu hiển thị các loại quảng cáo trên Facebook nhắc tôi đăng ký 1 khóa học về thiết kế video games.
Sẽ có nhiều bạn nghĩ rằng “Bạn đã vào Group Udemy, đây chỉ là 1 bài đăng từ họ thôi. Làm sao mà bạn có thể chắc đây là quảng cáo?”
Chính xác, vậy làm thế nào để biết nó là quảng cáo?.
Có 1 vài tính năng mà quảng cáo Facebook nào cũng sẽ có. Và chính các tính năng này đã phanh phui bản chất quảng cáo của nó. Bạn có thể xem hình sau đây để biết những dấu hiệu của 1 bài quảng cáo.
Không thể nhầm lẫn với các bài đăng thông thường được, phải không nào?.
Bạn có thể nhìn thấy chữ “Sponsored” ngay ở bên dưới tên của Fanpage, nút “Like Page” ở trên góc phải. Và cuối cùng là nút CTA – Signup. Các bài đăng thường sẽ không có các cài đặt hiển thị như thế.
Ngoài loại quảng cáo bài đăng, còn có các quảng cáo hiện ở thanh bên và trông giống như biểu ngữ.
Bởi vì Facebook được liên kết với Instagram, nên 1 khi sử dụng FB Ads, các bạn cũng có thể dùng tính năng liên kết tài khoản & chạy quảng cáo trên Instagram.
>>Xem thêm: Hướng dẫn chi tiết cách tạo quảng cáo Facebook hiệu quả, tối ưu chi phí
2. Lợi ích của việc chạy quảng cáo Facebook là gì?
Facebook là mạng xã hội lớn nhất hành tinh hiện nay với hàng tỷ người dùng hằng ngày mà vẫn đang không ngừng lớn mạnh. Vậy thì lợi ích khi chạy quảng cáo Facebook là gì?. Lợi ích thế nào giúp Facebook Ads trở thành 1 phương tiện quảng cáo hữu ích cho nhiều doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân…
2.1. Quảng cáo Facebook ads hướng đúng đối tượng khách hàng tiềm năng
Lợi ích khi mà chạy quảng cáo trên Facebook là gì?, các bạn có thể điều chỉnh chiến dịch quảng cáo nhắm vào nhóm đối tượng khách hàng tiềm năng có nhu cầu về sản phẩm/dịch vụ của mình thông qua những tiêu chí phân loại người dùng chi tiết. Điều này, không chỉ giúp cho hiệu quả chạy quảng cáo Facebook Adwords tăng cao mà các bạn còn tiết kiệm được chi phí khi không phải trả tiền hiển thị mẫu quảng cáo cho các đối tượng không tiềm năng.
2.2. Khả năng lan truyền nhanh chóng khi bạn chạy quảng cáo trên Facebook
Nhờ tính kết nối cao của mạng xã hội nên khả năng lan truyền trên Facebook rất nhanh chóng. Chỉ cần 1 người like hoặc comment mẫu quảng cáo hay bài đăng của bạn trên Fanpage thì thông tin sẽ hiển thị trên Newsfeed của bạn bè họ rồi lôi kéo sự chú ý và quan tâm của những người này tới Fangage 1 cách rất tự nhiên.
Ngoài ra, qua quảng cáo trên Facebook, các doanh nghiệp có thể thu thập ý kiến và phản hồi của khách hàng để kịp thời giải đáp các thắc mắc, đáp ứng yêu cầu của họ ngay trên Fanpage của mình.
2.3. Chi phí thấp và linh động – Hiệu quả cao
Chạy quảng cáo Facebook là gì, chi phí có tốn kém không?. Thay vì bỏ ra hàng chục, hàng trăm triệu mỗi tháng để xuất hiện với khoảng thời lượng ngắn ngủi trên truyền hình trong khung giờ vàng như quảng cáo trên Tivi. Với Quảng cáo Facebook, các bạn chỉ cần bỏ ra vài triệu đồng mỗi tháng là đã có thể tiếp cận được hàng triệu khách hàng tiềm năng trên Facebook.
Quảng cáo trên Facebook sẽ tính phí theo hình thức:
- CPC (cost per click)
- CPM (cost per impression)
Với CPC, các bạn chỉ phải trả tiền cho những ai click vào quảng cáo của bạn. Còn với CPM, các bạn cũng chỉ phải trả tối thiểu từ 0.03$/1000 lần hiển thị mẫu quảng cáo (tương đương 600đ).
2.4. Khả năng kết nối và tương tác với khách hàng
Công nghệ phát triển, doanh nghiệp chỉ xây dựng website cung cấp các thông tin của mình tới công chúng thôi là vẫn chưa đủ, mà còn có thể thu thập thêm ý kiến của khách hàng, lắng nghe, trả lời phản hồi của quý khách hàng thông qua mạng xã hội Facebook & liên kết Website với Fanpage qua Facebook.
2.5. Tính linh hoạt cao
Facebook Ads cho phép các bạn điều chỉnh chiến dịch quảng cáo 1 cách dễ dàng với tính linh hoạt cao. Các bạn có thể chạy 1 hay nhiều quảng cáo cùng lúc, có thể lựa chọn và điều chỉnh hình thức hiển thị, đối tượng, chi phí để sao cho phù hợp nhất với mỗi chiến lược, từng giai đoạn. Với Quảng cáo Facebook, các bạn hoàn toàn có thể chủ động về mặt thời gian mẫu quảng cáo của mình hiển thị để tiếp cận được đông đảo công chúng mục tiêu nhất.
Không chỉ giới hạn trong không gian mạng xã hội Facebook, Quảng cáo Facebook Adwords còn cho phép các bạn dẫn khách hàng tới website bán hàng của mình để tăng tỷ lệ chuyển đổi bằng việc gắn URL trang đích vào các mẫu quảng cáo khi thiết lập.
2.6. Phân phối quảng cáo hợp lý
Facebook luôn đảm bảo rằng mẫu quảng cáo của các bạn được phân bổ đều đặn, hiển thị hợp lý và hãy yên tâm rằng sẽ không có trường hợp mà tập trung quá nhiều vào người này mà không xuất hiện với các khách hàng tiềm năng khác. Bạn cũng có thể nắm bắt dễ dàng được quảng cáo Facebook Adwords của mình xuất hiện ở đâu, thời gian nào và có bao nhiêu người nhấp chuột vào quảng cáo cũng như hiệu quả, tiến độ theo thời gian sẽ ra sao… thông qua những báo cáo cập nhật chính xác, thường xuyên.
3. Các dạng chạy quảng cáo Facebook
3.1. Facebook Ads – Quảng cáo cơ bản
Quảng cáo Facebook Ads cơ bản sẽ hiển thị ở cột bên phải trang News feed với nội dung gồm tối đa 25 ký tự tiêu đề, 90 ký tự mô tả cùng hình ảnh đi kèm có kích thước 100×72 pixel.
Khi người dùng nhìn thấy được mẫu quảng cáo Facebook Ads rồi click vào sẽ dẫn họ đến Fanpage hay trang web hoặc địa chỉ bất kỳ nào mà các bạn lựa chọn khi thiết lập.
3.2 Sponsored là gì? – Quảng cáo Facebook được tài trợ
Sponsored Stories là một dạng quảng cáo Facebook được tài trợ và xuất hiện bên phải hay ở chính giữa News Feed, nội dung quảng cáo bao gồm một hình ảnh và dòng mô tả được tự động lựa chọn từ Fanpage hay trong những bài đăng trên Fanpage. Người dùng có thể like Fanpage, chia sẻ và bình luận trực tiếp ngay trên mẫu quảng cáo. Còn khi mà họ nhấp chuột vào thì đích tới sẽ là Fanpage. Hình thức quảng cáo này sẽ giúp tiếp cận người dùng theo các tương tác của thành viên Fanpage & bạn bè của họ.
3.3. Promoted Post – Quảng cáo Facebook đề xuất bài đăng
Promoted Post là một dạng quảng cáo Facebook thăng hạng bài đăng & chỉ hiển thị trên News feed dưới dạng 1 gợi ý cho người dùng. Mẫu quảng cáo bao gồm một hình ảnh, đoạn văn bản được lấy tự động từ 1 bài đăng trên Fanpage. Promoted Post cũng cho phép người dùng like trực tiếp Fanpage, bình luận hoặc chia sẻ ngay trên mẫu quảng cáo.
4. Những dịch vụ phổ biến khi chạy quảng cáo trên Facebook là gì?
Facebook cung cấp nhiều hình thức quảng cáo với những mục đích khác nhau phù hợp với nhiều chiến lược của từng đối tượng. Vậy, những dịch vụ phổ biến khi chạy quảng cáo Facebook là gì? Sau đây là 03 dịch vụ quảng cáo được sử dụng nhiều nhất hiện nay:
- Quảng cáo Facebook tăng lượt Like cho Fanpage: Mỗi lượt Like giống như 1 lá phiếu làm tăng thêm uy tín cho Fanpage. Quảng cáo tăng Like cho Fanpage sẽ giúp các bạn xây dựng 1 trang Fanpage được nhiều người theo dõi và tăng khả năng tiếp cận khách hàng, nâng cao tỷ lệ chuyển đổi giúp thu về lợi nhuận cao.
- Quảng cáo Facebook tăng tương tác cho Fanpage: Khi Fanpage của các bạn đã có lượng thành viên đủ lớn nhưng mà tương tác chưa nhiều thì dịch vụ quảng cáo Facebook tăng tương tác cho Fanpage chính là giải pháp. Việc tăng tương tác Fanpage không chỉ giúp các bạn tăng mạnh lượng tương tác trong mỗi bài viết vừa giúp các bạn có thêm những Page Like tự nhiên & nhiều các lợi ích khác.
- Quảng cáo Facebook tăng truy cập vào website: Với quảng cáo tăng lượng truy cập vào Website, các bạn hoàn toàn có thể dẫn khách hàng từ trang Fanpage để ghé thăm Website của mình xem thông tin, mua hàng giúp đạt doanh số & tỷ lệ đơn hàng vượt trội. Click – to – web sẽ tính tiền theo lượt khách hàng nhập chuột, chỉ khi nào khách hàng truy cập vào Website các bạn mới phải trả tiền, có thể cân đối ngân sách theo từng ngày.
Nếu như không có kinh nghiệm chạy quảng cáo & lựa chọn loại quảng cáo phù hợp, nhiều lúc chạy quảng cáo Facebook sẽ không mang lại được hiệu quả như mong muốn mà thậm chí có thể sẽ đội chi phí lên rất cao. Vì vậy, các bạn nên tìm các đối tác quảng cáo chuyên nghiệp để được tư vấn cũng như hỗ trợ khi chạy quảng cáo Facebook Ads.
Lời kết
Trên đây là các thông tin cơ bản nhất về quảng cáo Facebook Ads giúp các bạn hiểu rõ về khái niệm chạy quảng cáo trên Facebook là gì và chạy Facebook ads là gì và các lợi ích vượt trội của hình thức quảng cáo trực tuyến hiệu quả được rất nhiều doanh nghiệp, chủ shop, cá nhân,.. sử dụng này. Hi vọng các thông tin này sẽ giúp ích cho các bạn trong việc quảng cáo hoạt động kinh doanh của mình trên mạng xã hội.
>> Xem thêm: Nên chạy quảng cáo google ads hay facebook ads
Anh Thảo
Pingback: Tổng hợp các từ CẤM và những LỖI khi chạy Facebook Ads cần lưu ý