Quảng cáo Google Remarketing (tiếp thị lại) hướng dẫn chi tiết cho người mới 

Quảng cáo Remarketing là gì?

Remarketing hay còn gọi là Tiếp thị lại, đây là tính năng cho phép các bạn tiếp cận những người đã từng truy cập vào website của mình, hiển thị những quảng cáo liên quan trên những website thuộc mạng hiển thị của Google khi họ truy cập vào đó. Bằng cách này thì người dùng sẽ liên tục nhìn thấy quảng cáo của các bạn dù đang ở bất cứ đâu trên mạng Internet và cơ hội để thuyết phục họ quay lại cũng nhiều hơn.

Hai yếu tố cơ bản của 1 chiến dịch Remarketing là trang web đích (website bán hàng của các bạn) & mạng hiển thị của Google (hệ thống website cho phép Google đặt quảng cáo). 

Muốn chạy Remarketing website của bạn thì phải đang sử dụng dịch vụ Google Adwords & cài đặt Google Analytics, quảng cáo chỉ xuất hiện trên các website nào nằm trong mạng hiển thị mà thôi.

Remarketing hướng đến ai?

Remarketing là công cụ hướng đến được nhóm khách hàng cụ thể, đây chính là điểm đặc biệt nhất của phương pháp này. Những đối tượng của Remarketing là:

– Khách hàng truy cập vào website nhưng lại không có hành động chuyển đổi nào (đăng ký, để lại email hay mua sắm…)

– Khách hàng đã truy cập một số lượt cụ thể.

– Khách hàng đã hoàn thành 1 hành động chuyển đổi nào đó.

– Khách hàng không quay lại website trong một thời gian hạn định.

– Khách hàng thanh toán ở dưới mức hạn định.

– ….

Đặc điểm chung của những đối tượng này đều rất tiềm năng, họ có nhu cầu thực sự & đang tìm kiếm sản phẩm để phù hợp với mình, vì một lý do nào đó mà lần truy cập đầu tiên của họ không thực hiện mua sắm ngay. Nhờ có Remarketing cơ hội để các bạn thuyết phục họ quay lại sẽ cao hơn nhiều.

Cách thức hoạt động của Remarketing

Để khởi động Remarketing các bạn cần vào trang quản trị Google Adwords của mình, lấy đoạn mã Remarketing rồi gán vào tất cả những site trên trang web. Trong thời gian này, mỗi khi có người dùng truy cập vào website của các bạn thì hệ thống Adwords tự động lưu Cookie vào danh sách Tiếp thị lại. Khi số lượng của Cookie đạt hơn 100 trở lên quảng cáo sẽ được hiển thị ở trên mạng hiển thị của Google, còn nếu lớn hơn 1000 thì quảng cáo đó sẽ hiện ở trên Google Search cho các đối tượng đã từng click vào quảng cáo Adwords của bạn.

Bạn cũng có thể tạo danh sách tiếp thị lại theo nhóm sản phẩm hay từng sản phẩm riêng lẻ. Ngoài ra, các khách hàng đã chọn hàng vào giỏ nhưng mà chưa thanh toán cũng sẽ có danh sách riêng.

Ưu điểm của quảng cáo Google Remarketing

Remarketing của quảng cáo Google cung cấp tùy chỉnh & tính linh hoạt có thể giúp các bạn phân phối những chiến dịch của mình 1 cách hiệu quả. Dưới đây là một số lợi ích:

Đối tượng được tùy chỉnh: Các bạn có thể chọn đối tượng nhắm mục tiêu là 1 trong số những đối tượng nêu ở phần trên. 

Ví dụ: Bạn muốn nhắm tới các khách hàng đã vào trang Web khoảng 10 ngày trước…

Khả năng hiển thị rộng khắp, chiều sâu: Các bạn hoàn toàn có thể đưa thông điệp quảng cáo của mình để tiếp cận số lượng lớn người dùng nằm trong danh sách Tiếp thị lại trong một ngày, một tháng hay một năm. Do số lượng lớn các trang web tham gia vào Mạng hiển thị của Google, nên các bạn có thể kết nối được với nhiều người dùng trên những danh sách của mình khi họ duyệt các trang web này.

Nhắm mục tiêu theo ngữ cảnh, chủ đề và từ khóa: Các bạn có thể nhắm mục tiêu giống như ở trên mạng hiển thị, bằng cách này quảng cáo Google Adwords chỉ xuất hiện khi mà người dùng đang quan tâm tới dịch vụ của các bạn, hay đơn thuần chỉ là đang đọc tin tức gì đó có liên quan tới các bạn. Các bạn có thể thêm những phương pháp nhắm mục tiêu khác, ví dụ như nhắm mục tiêu theo ngữ cảnh từ khóa hay chủ đề.

Khả năng hiển thị ở nơi quảng cáo của các bạn xuất hiện: Các bạn có thể tăng hay hạ giá thầu dựa vào hiệu suất của trang web hoặc giới hạn quảng cáo trên Google AdWords của các bạn cho các trang web nơi quảng cáo hoạt động tốt nhất.

Chi phí tối ưu và hiệu quả cao: Bằng cách nhắm mục tiêu cụ thể vì thế quảng cáo chỉ xuất hiện với những ai đã từng vào Website của các bạn – đây là những người mà có khả năng sẽ nhanh chóng “gật đầu” trước lời đề nghị của các bạn.

Đặt giá quảng cáo hiệu quả: Với đấu giá của Google, các bạn có thể đạt được đặt giá hiệu quả để có thể giúp tăng ROI hợp lý cho các bạn. Với cách đặt giá thầu theo CPC và CPM, các bạn có thể điều chỉnh linh hoạt giá thầu cao hơn hay thấp hơn nhằm đạt được mục tiêu chiến dịch của mình.

Lợi ích của Google Remarketing mang đến cho doanh nghiệp

Tiếp cận lại tất cả các khách hàng đã truy cập vào website của bạn (mà chưa mua hàng)

96% khách hàng truy cập vào trang web của các bạn mà chưa thực hiện chuyển đổi & 49% khách truy cập 1 trang web khoảng 2 đến 4 lần trước khi thực hiện mua hàng.

43% những công ty, doanh nghiệp sử dụng Remarketing để tăng nhận thức thương hiệu online.

Tạo ra tài sản giá trị từ những dữ liệu khách hàng có sẵn

Sẽ không quá khi mà nói rằng, Remarketing chính là sự bổ sung hoàn hảo cho công cụ SEO và SEM. Nếu website của các bạn có lượng truy cập tốt nhờ và kết quả SEO & SEM, các bạn nên đưa lượng người dùng này vào những danh sách quảng cáo remarketing.

Tạo niềm tin về sự lớn mạnh

Việc khách hàng liên tục nhìn thấy 1 mẫu quảng cáo sản phẩm/dịch vụ của công ty, doanh nghiệp bạn ở khắp mọi nơi sẽ khiến họ tin rằng công ty, doanh nghiệp đã phải chi rất nhiều tiền cho chiến dịch quảng cáo nên mới có thể xuất hiện ở tất cả trang web họ ghé thăm.

Đây chính là chiến thuật rất thông minh để gây dựng niềm tin, tăng mức độ nhận diện thương hiệu với quý khách hàng.

Hiệu suất chiến dịch nổi trội

Một chiến dịch quảng cáo chỉ nhắm tới 1 nhóm khách hàng riêng biệt để hiển thị các mẫu quảng cáo phù hợp dành riêng cho họ. Điều này sẽ giúp tối ưu hóa hiệu quả, chi phí do không phải chọn quá rộng hoặc hiển thị quảng cáo không phù hợp với người dùng.

Bán thêm và bán chéo

Bằng cách đặt đoạn code Remarketing tại hành vi chuyển đổi trên website hay trang “Thank you” (Trang cảm ơn khi người dùng đăng ký hay mua hàng), bạn sẽ có 1 danh sách các khách hàng đã thực hiện hành vi chuyển đổi.

>>> Nếu các bạn cần một đơn vị trợ giúp chiến dịch quảng cáo Remarketing hãy liên hệ với BICTweb theo HOTLINE: 024.2246.2288

Ba mẹo tối ưu chiến dịch quảng cáo GDN (Google Display Network)

Sử dụng AMP HTML thay vì banner:

AMPHTML là một định dạng hình ảnh động được hỗ trợ trên các quảng cáo hiển thị. Quảng cáo AMPHTML là 1 cách mới, tốt hơn để xây dựng và phân phối, đo lường quảng cáo nhanh, nhẹ mà an toàn hơn. Những quảng cáo này chỉ được phân phối sau khi đã được xác nhận nhằm đảm bảo được chúng không có phần mềm độc hại. Trên hết là các quảng cáo này có thể phân phối được bất cứ nơi đâu trên website, chứ không chỉ trên những trang AMP. 

Tùy chọn đúng ngữ cảnh (thời điểm):

Sản phẩm khác nhau, đối tượng khách hàng cũng khác nhau cần thời gian và thời điểm khác nhau để quảng cáo của các bạn mang lại hiệu quả tốt.

Ví dụ: Giờ ăn trưa của nhóm đối tượng nhân viên văn phòng là khoảng 12h. Các là 1 doanh nghiệp kinh doanh đồ ăn và có dịch vụ ship hàng thì nên đẩy mạnh quảng cáo vào trước giờ ăn 1 đến 2 tiếng (điện thoại, app, website). Nếu không có dịch vụ ship thì các bạn nên đẩy mạnh quảng cáo trong khoảng 1 tiếng trước giờ ăn, nên quảng cáo trên điện thoại.

Luôn luôn có CTA:

CTA – Call To Action: Kêu gọi hành động. Mọi quảng cáo các bạn đưa ra cần phải có điều hướng rõ ràng. Các bạn muốn khách hàng thực hiện hành động gì sau khi đọc bài quảng cáo?.

BICTweb khuyên các bạn mỗi quảng cáo GDN luôn luôn cần CTA để kêu gọi khách hàng thực hiện hành động.

Hai sai lầm mà các bạn thường gặp

Không phân chia đối tượng khách hàng:

Các bạn biết rằng mỗi khách hàng ở mỗi độ tuổi, trình độ khác nhau sẽ khác nhau về nhu cầu. Dựa vào loại hình sản phẩm và hành động của họ trên website có thể chia khách hàng thành nhiều nhóm khác nhau để có những phương án tiếp cận khác nhau.

Ví dụ: Website “thegioididong.com” có nhiều mẫu mã, phân khúc sản phẩm khác nhau, từng khách hàng sẽ chỉ quan tâm đến 1 hay 2 phân khúc (dòng) sản phẩm trong một thời điểm cụ thể.

Sử dụng chung một thông điệp (một banner quảng cáo) cho tất cả đối tượng:

Các nhóm đối tượng khác nhau cần có những thông điệp khác nhau để có được hiệu quả tối đa.

Ví dụ: Khách hàng mới xem sản phẩm các bạn có thể Remarketing sản phẩm đó hay sản phẩm tương tự (có thể kèm theo giảm giá), khách hàng đã đến trang thanh toán nhưng lại chưa thanh toán cần bám đuổi ngay lập tức vì có thể họ đang gặp sự cố dẫn đến không hoàn thành được giao dịch. Khách hàng đã mua sản phẩm bây giờ các bạn có thể giới thiệu những sản phẩm liên quan (ví dụ mua điện thoại di động thì remarketing tai nghe không dây hay sạc dự phòng, ốp bảo vệ…)

Kích thước banner Remarketing google ads

Các yêu cầu cơ bản về thiết  kế banner Remarketing google ads có thể tóm gọn như sau:

  1. Kích thước Banner GDN (6 size) phổ biển (336 x 280, 300×250, 728×90, 160×600, 300×600, 1200×628 px).Về cơ bản, các bạn chỉ cần thiết  kế những hình ảnh với kích thước như này là quảng cáo đã có thể hiển thị rất tốt.
  2. Dung lượng tối đa của một file hình ảnh là 150KB
  3. Ảnh chuyển động (.Gif): Không quá 30s (có nghĩa là có thể lặp nhưng phải dừng sau 30s). Và những Frame (chuyển động) phải cách nhau tối thiểu là 5s, số lần chuyển động không được quá 4 lần.
  4. Ngôn ngữ, chính tả phải đúng, không sử dụng những từ khóa bị cấm, hay cường điệu hóa…
  5. Quảng cáo không nên quá lòe loẹt khiến gây phản cảm với người sử dụng.

Các loại kích thước Banner Remarketing google ads phổ biến nhất hiện nay

Trước khi tạo quảng cáo trong AdWords, các bạn sẽ cần chuẩn bị 1 tệp hình ảnh có kích thước, định dạng thích hợp. Các đặc điểm kỹ thuật và thứ nguyên được liệt kê dưới đây.

Khi tải lên thư mục .zip, số tệp tối đa được bao gồm là 40.

Đặc điểm kỹ thuật

Quảng cáo hình ảnh tĩnh

  • Loại tệp

Định dạng GIF, JPG, PNG, SWF, ZIP

Kích thước t.đa 150KB

Kích thước quảng cáo

  • Hình vuông và hình chữ nhật
    1. 200 × 200 Hình vuông nhỏ
    2. 240 × 400 Hình chữ nhật dọc
    3. 250 × 250 Hình vuông
    4. 250 × 360 Màn hình rộng gấp ba
    5. 300 × 250 Hình chữ nhật trong dòng
    6. 336 × 280 Hình chữ nhật lớn
    7. 580 × 400 Netboard
  • Hình chữ nhật đứng
    1. 120 × 600 Hình chữ nhật đứng
    2. 160 × 600 Hình chữ nhật cao và rộng
    3. 300 × 600 Quảng cáo nửa trang
    4. 300 × 1050 Thẳng đứng
  • Hình chữ nhật dài
    1. 468 × 60 Biểu ngữ
    2. 728 × 90 Hình chữ nhật dài
    3. 930 × 180 Biểu ngữ đầu trang
    4. 970 × 90 Hình chữ nhật dài lớn
    5. 970 × 250 Bảng thông cáo
    6. 980 × 120 Toàn cảnh
  • Di động
    1. 300 × 50 Biểu ngữ di động
    2. 320 × 50 Biểu ngữ di động
    3. 320 × 100 Biểu ngữ lớn trên thiết bị di động

Quảng cáo hình ảnh động

  • Loại tệp

Loại tệp .GIF

Kích thước tệp 150 KB trở xuống

Kích thước hình ảnh

  • Hình vuông và hình chữ nhật
    1. 200 × 200 Hình vuông nhỏ
    2. 240 × 400 Hình chữ nhật dọc
    3. 250 × 250 Hình vuông
    4. 250 × 360 Màn hình rộng gấp ba
    5. 300 × 250 Hình chữ nhật trong dòng
    6. 336 × 280 Hình chữ nhật lớn
    7. 580 × 400 Netboard
  • Hình chữ nhật đứng
    1. 120 × 600 Hình chữ nhật đứng
    2. 160 × 600 Hình chữ nhật cao và rộng
    3. 300 × 600 Quảng cáo nửa trang
    4. 300 × 1050 Thẳng đứng
  • Hình chữ nhật dài
    1. 468 × 60 Biểu ngữ
    2. 728 × 90 Hình chữ nhật dài
    3. 930 × 180 Biểu ngữ đầu trang
    4. 970 × 90 Hình chữ nhật dài lớn
    5. 970 × 250 Bảng thông cáo
    6. 980 × 120 Toàn cảnh
  • Di động
    1. 300 × 50 Biểu ngữ di động
    2. 320 × 50 Biểu ngữ di động
    3. 320 × 100 Biểu ngữ lớn trên thiết bị di động

Tốc độ và độ dài hoạt ảnh

    • Độ dài hoạt ảnh phải từ 30 giây trở xuống
    • Hoạt ảnh có thể được lặp lại nhưng phải ngừng sau 30 giây
    • Quảng cáo GIF hoạt ảnh phải chậm hơn 5 FPS
    • Tất cả quảng cáo HTML5

Kích thước quảng cáo được hỗ trợ

  • Hình vuông và hình chữ nhật
    1. 200 × 200 Hình vuông nhỏ
    2. 240 × 400 Hình chữ nhật dọc
    3. 250 × 250 Hình vuông
    4. 250 × 360 Màn hình rộng gấp ba
    5. 300 × 250 Hình chữ nhật trong dòng
    6. 336 × 280 Hình chữ nhật lớn
    7. 580 × 400 Netboard
  • Hình chữ nhật đứng
    1. 120 × 600 Hình chữ nhật đứng
    2. 160 × 600 Hình chữ nhật cao và rộng
    3. 300 × 600 Quảng cáo nửa trang
    4. 300 × 1050 Thẳng đứng
  • Hình chữ nhật dài
    1. 468 × 60 Biểu ngữ
    2. 728 × 90 Hình chữ nhật dài
    3. 930 × 180 Biểu ngữ đầu trang
    4. 970 × 90 Hình chữ nhật dài lớn
    5. 970 × 250 Bảng thông cáo
    6. 980 × 120 Toàn cảnh
  • Di động
    1. 300 × 50 Biểu ngữ di động
    2. 320 × 50 Biểu ngữ di động
    3. 320 × 100 Biểu ngữ lớn trên thiết bị di động

Kích thước tệp được hỗ trợ : 150 KB trở xuống

Loại tệp: .ZIP (Tệp .ZIP phải chứa HTML cho quảng cáo cũng như bất kỳ loại tệp nào khác), .CSS, .JS, .HTML, .GIF, .PNG, .JPG dự phòng, .JPEG, .SVG

Hướng dẫn cài đặt Google Ads Remarketing vào website

Bước 1:

Vào https://adwords.google.com đăng nhập bằng tài khoản email của bạn, nếu chưa có có thể tạo một tài khoản mới

  • Nếu đây là lần đầu tiên dùng Google Adwords, bạn buộc phải tạo chiến dịch adword đầu tiên và thêm thẻ thanh toán vào tài khoản Google Adwords của mình.

Bước 2: Vào Công Cụ >> Trình quản lý đối tượng

– Chọn “Nguồn đối tượng” >> “Chi tiết

– Click chọn “Thiết lập thẻ

– Tại “Thẻ trang web toàn cầu” bạn copy toàn bộ mã (thay ID tài khoản của bạn)

Bước 3: Dán thẻ Google Ads Remarketing vào website

– Bạn chèn code remarketing đã lấy ở trên và chèn vào trước </body> . 

– Nhấn “Lưu”, như vậy thẻ adword đã bắt đầu hoạt động trên website của bạn.

Bảng báo giá quảng cáo Google Remarketing (tiếp thị lại)

  • Ngân sách chạy tối thiểu 1 ngày 500k, thời gian chạy tối thiểu 30 ngày.
  • Bảng phí dịch vụ quảng cáo Google Ads tham khảo:
    • Gói Ngân sách (VNĐ) Phí dịch vụ
      VIP1 Trên 500 triệu 10%
      VIP2 Từ 300 triệu – <500 triệu 12%
      VIP3 Từ 100 triệu – <200 triệu 13%
      VIP4 Từ 50 triệu – <90 triệu 15%
      VIP5 Từ 15 triệu – <40 triệu 18%
  • Ngân sách chạy ads càng lớn thì phí quản lý càng rẻ.

Phí dịch vụ quảng cáo Google Ads từ: 9-18%

Phí dịch vụ quảng cáo Remarketing: 2%

Thuế dịch vụ 8%

Phí thiết kế ảnh quảng cáo Remarketing (6 ảnh): Liên hệ

 

Lời Kết

Trên đây là bài viết Tổng quan cùng những lưu ý về quảng cáo Remarketing mà BICTweb gửi đến bạn đọc. Mong các thông tin trên sẽ giúp các bạn hiểu & tránh được những lỗi khi cài đặt chiến dịch GDN (Google Display Network).

Nhận tư vấn chi tiết và báo giá dịch vụ







     

    THÔNG TIN TÁC GIẢ: Phạm Nhàn BICTweb

    Phạm Nhàn - Digital Marketing Director
    Sự tình cờ lại cho tôi một niềm đam mê cháy bỏng với nghề Digital Marketing
    Mong muốn đồng hành cùng các doanh nghiệp, chủ shop... gia tăng doanh số, phủ sóng thương hiệu - Phá vỡ rào cản khoảng cách địa lý giữa khách hàng và nhà cung cấp.
    Trong vô vàn lựa chọn ngoài kia, cảm ơn Quý khách đã lựa chọn Chúng tôi!

    Translate »