Các hình thức quảng cáo Facebook nổi bật

Mạng xã hội là một trang web với rất nhiều dạng thức và tính năng  khác nhau, giúp mọi người dễ dàng kết nối từ bất cứ đâu. Mạng xã hội phổ biến ở Việt Nam được nhiều người sử dụng nhất là Facebook, Youtube, Instagram. Trong đó, Facebook là môi trường kinh doanh, tiếp thị lý tưởng nhất giúp tiếp cận khách hàng mục tiêu nhanh chóng. Để đạt được hiệu quả cao thì dịch vụ quảng cáo là cách dễ dàng và nhanh chóng mang lại lợi ích kinh doanh.

Trong bài viết dưới đây, BICTweb sẽ giới thiệu cho bạn các hình thức quảng cáo Facebook đơn giản giúp bạn nắm được bí quyết chạy quảng cáo thành công, từ đó tìm được nhiều khách hàng tiềm năng.

1. Quảng cáo dạng băng chuyền (Carousel Ads)

Chắc chắn bạn đã gặp dạng quảng cáo này rất nhiều trên facebook

Với dạng quảng cáo này cho phép bạn hiển thị tối đa 10 hình ảnh hoặc video, tiêu đề, liên kết, các kêu gọi hành động trong một quảng cáo.

Thông số kỹ thuật:

  • Kích thước ảnh: 1080×1080 hoặc 600×600
  • Số lượng ký tự quảng cáo: 90
  • Tiêu đề: 25
  • Mô tả liên kết: 30

2. Quảng cáo Facebook Lead Ads

Quảng cáo Facebook Leads Ads giúp người dùng không phải chuyển sang một trang khác để điền thông tin. Từ đó bạn sẽ nhanh chóng thu được danh sách địa chỉ email từ khách hàng tiềm năng cùng nhiều phương thức liên lạc khác.

Thông số kỹ thuật:

  • Kích thước ảnh: 1200×628 pixel
  • Số lượng ký tự trong quảng cáo: 90
  • Dòng tiêu đề: 25
  • Mô tả liên kết: 30
  • Thẻ context có thể ở định dạng đoạn, không giới hạn ký tự, hoặc định dạng 5 điểm, cho phép có 80 ký tự cho mỗi điểm
  • Tiêu đề thẻ: 60 ký tự
  • Nút thẻ: 30 ký tự
  • Chính sách Bảo mật và liên kết URL trang web là bắt buộc

Cách tạo quảng cáo cho người mới bắt đầu

Bước 1: Mở Ads Manager -> Tạo chiến dịch mới -> Chọn mục tiêu chiến dịch là Collect leads for your business. Sau đó bạn đặt tên cho chiến dịch để nhận diện chiến dịch.

 

Bước 2: Thiết lập chiến dịch quảng cáo

Bước 3: Tạo form thông tin

Ở mục Lead Form – Biểu mẫu thông tin cho khách hàng tiềm năng. Chọn Create form, sau đó bạn sẽ có 2 mục để chọn tạo biểu mẫu:

  • Duplicate an existing form: khi bạn đã có biểu mẫu trước đó và bạn muốn sử dụng lại biểu mẫu cũ để tiếp tục chiến dịch
  • New form: dành cho khi bạn sử dụng lần đầu, hoặc muốn tạo mẫu thông tin mới phù hợp với chiến dịch hiện tại

Bước 4: Thu thập thông tin khách hàng

Đặt bên cho biểu mẫu. Sau đó chọn ngôn ngữ hiển thị. Sau đó click Tiếp theo để tiếp tục chiến dịch. 

Ngoài ra, bạn có thể thêm câu hỏi của mình bằng cách chọn Add a question. Sau khi hoàn thành nội dung, bạn chọn Next.

Bước 5: Thiết lập chính sách bảo mật

Tại bước này bạn sẽ thiết lập chính sách bảo mật cho fanpage của mình. Đồng thời cũng từ chối trách nghiệm pháp lý để đảm bảo rằng người dùng phải chịu trách nhiệm cho các thông tin mà họ khai báo. Sau đó nhấn Next.

Thêm liên kết website tại Link text để người dùng có thể truy cập website sau khi họ đã điền thông tin biểu mẫu. Bạn có thể thay thế bằng link fanpage nếu không có website.

Bước 6: Thiết kế biểu mẫu

Bước này khá đơn giản, bạn sẽ thêm các thông tin như Headline, Customise your button text.

Bước 7: Xem lại biểu mẫu.

Xem lại thông tin biểu mẫu cũng như thiết kế, headline thông tin đã đầy đủ chưa.

Bước 8: Hoàn thành.

Sau khi xong biểu mẫu, bạn tạo quảng cáo và thiết lập 

3. Quảng cáo bỏ giỏ hàng (Abandoned Cart Ads)

Hiện nay, quảng cáo bỏ giỏ hàng đang rất phổ biến nó thu hút lượng khách truy cập web rất cao, theo số liệu thống kê thì cứ 10 người truy cập sẽ có 6-7 người không tiến hàng thanh toán. Với loại quảng cáo này sẽ đem lại hiệu quả cao khi nó hiển thị lại sản phẩm đó trên newfeed Facebook nhiều lần sẽ nhắc và thuyết phục họ quay lại giỏ mua sắm lần nữa.

Quảng cáo thường có nội dung khuyến khích khách hàng bằng một số chương trình như miễn phí vận chuyển, giảm giá 50%,…

4. Quảng cáo Page Likes

Quảng cáo Page Likes là một trong những hình thức quảng cáo được dùng nhiều nhất nhằm tăng sự chuyên nghiệp, uy tín trong kinh doanh. Bạn muốn xây dựng hệ thống bán hàng lâu dài thì vấn đề đầu tiên là bạn phải làm thế nào để nhiều người biết đến mình. Do đó các chủ shop online, các cửa hàng,… thường chọn phương án chạy Page Likes.

Mẫu quảng cáo này sẽ bao gồm một liên kết dẫn thẳng về Fanpage và một nút “Thích trang”, người dùng có thể trực tiếp nhấn Thích hoặc vào Fanpage của bạn để tìm hiểu.

5. Quảng cáo bài viết Page Post Engagement

Được dùng để quảng cáo bài đăng trên Fanpage, có tác dụng tăng tương tác cho bài viết, bên cạnh đó còn gián tiếp tăng lượng like Page đồng thời cải thiện tỉ lệ chuyển đổi hiệu quả. Các mẫu quảng cáo này hiển thị ở 3 vị trí tính phí theo lượt tương tác.

6. Quảng cáo sự kiện (Event Responsive)

Quảng cáo sự kiện là cách làm hiệu quả để quảng bá thương hiệu, thu hút sự quan tâm của người dùng.

Cách tạo quảng cáo sự kiện

Bước 1: Tại trang của bạn bấm vào tạo quảng cáo

Bước 2: Bấm vào + tạo

Bước 3: Chọn mục tiêu tương tác – Phản hồi sự kiện và bấm tiếp tục

Bước 4: Thiết lập nhóm quảng cáo: chọn đối tượng, lịch chạy, vị trí

Bước 5: Thiết lập quảng cáo

Điền trang Facebook bạn muốn tạo quảng cáo, bỏ qua phần định dạng và File phương tiện

Trong phần sự kiện nhập tiêu đề hoặc URL của sự kiện bạn muốn quảng cáo rồi bấm ĐĂNG

>>> Xem thêm: Công thức viết bài bán hàng và PR thành công HÚT KHÁCH

8. Quảng cáo Click to web facebook – Domain Ads

Domain Ads là hình thức quảng cáo website tích hợp với Fanpage, dẫn trực tiếp khách hàng vào website hoặc page khi khách click vào quảng cáo. Trong số các loại quảng cáo Facebook, đây là hình thức quảng cáo đơn giản nhất. Domain Ads thường gồm một tiêu đề, một đoạn mô tả ngắn, link website.

Quảng cáo Click to web facebook – Domain Ads giúp tăng lượng truy cập và thích trang nhanh chóng, chi phí bạn cần trả sẽ tính theo mỗi lượt nhấp chuột.

Ưu điểm: Chi phí thấp

Nhược điểm: Là Domain Ads chỉ được hiển thị trên cột bên phải, không hỗ trơ trên mobile

9. Quảng cáo video

Quảng cáo video là hình thức giúp tăng tương tác với khách hàng. Video là một trong những ý tưởng thú vị giúp người xem hiểu nội dung và không cảm thấy nhàm chán, muốn ghé thăm trang web bán hàng của bạn ngay.

Video bạn có thể tạo là video giới thiệu doanh nghiệp sản phẩm, video sự kiện,…

Cách tạo quảng cáo video

Bước 1: Bạn truy cập vào trình quản lý quảng cáo

Bước 2: chọn truy cập trình quản lý quảng cáo vào giao diện chính của trình quản lý

Bước 3: Bấm nút Tạo, ở phần chọn mục tiêu tiếp thị chọn số lượt xem video

Đặt tên cho chiến dịch và bấm tiếp tục

Bước 4: Điền thông tin cần thiết

Bước 5: Chọn ngân sách

Bước 6: Thêm video và điền các thông tin nội dung, tiêu đề và hoàn thành

10. Quảng cáo sản phẩm động (Dynamic product ads)

Hình thức này được nhiều thương hiệu lớn trên thế giới dử dụng bởi những ưu điểm sau:

  • Khả năng cá nhân hóa cao: áp dụng cho nhiều khách hàng
  • Có thể đạt được nhiều mục tiêu như người dùng đã xem nhưng không mua, người dùng đã cho vào giỏ nhưng chưa thanh toán, bán thêm hoặc bán chéo
  • Đem lại hiệu quả cao

Mặt khác, một khi sản phẩm nào đó không còn tồn tại trong kho trên trang web, facebook sẽ tự động ngừng chạy quảng cáo cho sản phẩm đó, tránh được trường hợp khiến người dùng bất mãn vì không tin thấy đích đến của sản phẩm mà họ đang quan tâm.

BICTWEB tổng hợp 10 hình thức quảng cáo Facebook nổi bật mang hiệu quả tiếp cận khách hàng tiềm năng cao. Hy vọng chúng ta sẽ trở thành đối tác của nhau trong tương lai. Chúc quý khách thành công

5/5 (1 Review)

Thông báo mới nhất Google