Hướng dẫn cài đặt Google Shopping và bảng giá từ A-Z

Khi công nghệ 4.0 ngày càng được phát triển, con người dần vươn đến những điều hiện đại, thông minh. Cũng giống như việc mua sắm, thay vì họ phải tốn thời gian và công sức ra cửa hàng để mua sản phẩm thì giờ đây họ chỉ cần ngồi tại nhà mua sắm online bằng cú nhấp chuột tìm kiếm sản phẩm họ muốn trên google và thêm vào giỏ hàng rất tiện lợi và nhanh chóng. Chính vì thế, nhiều công ty kinh doanh đã nhờ đến công cụ Google Shopping – quảng cáo mua sắm giúp họ đạt hiệu quả cao trong kinh doanh. Hãy tìm hiểu Google Shopping là gì? Hướng dẫn cài đặt Google Shopping từ A-Z và bảng giá qua bài viết dưới đây.

Google Shopping là gì?

Google Shopping (quảng cáo mua sắm) là hình thức quảng cáo trực tuyến của Google. Hiểu đơn giản Google Shopping giống như 1 gian hàng online được hiển thị trực quan tại vị trí hot nhất trên trang kết quả tìm kiếm Google.

Quảng cáo Google Shopping cho phép hiển thị nhanh chóng thông tin cụ thể của sản phẩm về hình ảnh, giá bán, địa chỉ website một cách nổi bật, trực quan khi người dùng tìm kiếm từ khóa liên quan. Nó sẽ sử dụng dữ liệu sản phẩm bạn cung cấp về hình ảnh, giá, mô tả để hiện thị sản phẩm sát nhất với các truy vấn từ người dùng.

Điều kiện để website có thể sử dụng loại hình quảng cáo Google Shopping

Website có trang đổi trả

Website có giỏ hàng (hay còn gọi là e-commerce, thương mại điện tử)

Website tích hợp phương thức thanh toán online

Website có chứng chỉ SSL

Hướng dẫn cài đặt Google Shopping

Tạo tài khoản Merchant Center

Truy cập vào Merchant Center và điền thông tin như sau để tạo tài khoản của riêng mình đăng ký tại đây và làm theo hướng dẫn như ảnh:

Xác minh tài khoản Merchant Center với chủ website

 Có 4 cách xác minh tài khoản Merchant Center, chúng tôi gợi ý bạn có thể dùng cách xác minh bằng đoạn mã HTML như sau:

– Sao chép thẻ Meta mà Merchant Center gợi ý vào phần header của website

– Bấm xác minh URL để gửi URL đến Google Search Console

Sau 20-30 phút, Google sẽ có phản hồi cho bạn

Lưu ý: không xóa thẻ Meta sau khi đã xác minh

Liên kết tài khoản Merchant Center với Google Ads

Bước 1: Đăng nhập tài khoản Merchant Center và bấm vào biểu tượng 3 chấm ở phía trên góc phải màn hình sau đó chọn liên kết tài khoản

Bước 2: Chọn liên kết Ads

Bước 3: Điền ID tài khoản Ads của bạn vào và bấm gửi

Bước 4: Đăng nhập tài khoản Ads sau đó chọn cài đặt >>> các tài khoản được liên kết >>> Merchant center >>> Xác nhận liên kết.  

Update dữ liệu sản phẩm lên Merchant Center

Bước 1: Đăng nhập Merchant Center và chọn sản phẩm >>> Nguồn cấp dữ liệu >>> Bấm dấu + và tạo nguồn cấp dữ liệu chính

Bước 2: Điền đầy đủ thông tin yêu cầu ( để tránh file lỗi nên bấm chọn tiếng anh)

Bước 3: Đặt tên và chọn thiết lập nguồn dữ liệu bằng Google trang tính.

Bước 4: Chọn “tạo bảng tính Google mới từ bản mẫu”

Lưu ý: Để điền được dữ liệu như template của tài khoản Merchant Center thì bạn có thể liên hệ bên làm website, nhờ họ xuất file dữ liệu sản phẩm đang bán trên web. Nếu web của bạn là WordPress thì bạn sử dụng Plugin Woocommerce Google Feed Manager là xong.

Tạo chiến dịch mua sắm – Google Shopping

Để tạo chiến dịch mua sắm – Google Shopping bạn thực hiện theo những bước sau:

– Đăng nhập vào tài khoản Google Ads >>> Tạo chiến dịch >>> Thiết lập mục tiêu doanh số >>> Chiến dịch Google Shopping

 – Click chọn vào tài khoản Google Merchant để cài đặt quảng cáo

 – Chọn vị trí hiển thị: Việt Nam nếu bạn không có ý định bán ở nước ngoài

– Chọn chiến dịch mua sắm chuẩn (với mục tiêu là lượt truy cập hoặc không có mục tiêu), chọn mua sắm thông minh (với mục tiêu doanh số hoặc khách hàng tiềm năng).

– Cài đặt chiến dịch và nhóm quảng cáo tiếp theo như một chiến dịch Google Ads

Điều kiện chạy Google Shopping

 Điều kiện chạy Google Shopping phải phải có:

 Tài khoản Google Ads

 Tài khoản Google Merchant Center (Hướng dẫn đăng ký ở trên)

 Website thương mại điện tử

 Nguồn cấp dữ liệu

Google Shopping Ads là gì?

Google Shopping Ads là quảng cáo mua sắm vận hành trên 2 nền tảng: Google Ads và Google Merchant Center. Google Shopping Ads hướng quảng cáo của bạn đến tệp khách hàng chính xác hơn – tức là tăng cường hiệu quả quảng cáo đồng thời thúc đẩy doanh thu của doanh nghiệp.

Cách thức vận hành Google Shopping Ads

Khi chọn Google Shopping Ads làm công cụ marketing, Google sẽ tự xác định thời gian mà quảng cáo sẽ hiển thị dựa trên các đặc điểm về nguồn cấp dữ liệu, trang web và giá thầu của doanh nghiệp khách hàng. Từ đó, Google sẽ tự tính toán tìm kiếm kích hoạt quảng cáo của bạn và hiển thị đến người dùng.

Danh mục sản phẩm Google Shopping hiển thị miễn phí

Vào tháng 4 năm 2020, Google đã công bố kết quả mua sắm miễn phí trên Google Shopping. Họ cho phép bất kỳ ai có trang web hoặc doanh nghiệp bán lẻ trực tuyến đặt sản phẩm trên nền tảng mua sắm của công ty miễn phí.

Google Shopping không tính phí ở những danh mục sau:

– Trên vị trí thanh tab của Google Shopping, kết quả hiển thị trên tab Google Shopping hầu như cho phép người bán đăng bán sản phẩm và điền thông tin hàng hóa miễn phí.

– Các dữ liệu sản phẩm khi được tải lên Google Merchant Center sẽ được hiển thị miễn phí dưới dạng danh sách.

Bảng giá quảng cáo Google Shopping

Tự động cập nhật thông tin sản phẩm như giá, tồn kho… lên Google Merchant Center

Chỉ tính phí khi click vào quảng cáo

Báo cáo hiệu quả chiến dịch:

– Số lượng hiển thị

– Số lượng nhấp chuột

– Chi phí trung bình trên mỗi lượt click (CPC)

Báo cáo bán hàng:

– Sản phẩm bán chạy

– Số lượng đơn hàng

– Doanh thu theo mốc thời gian

Bảng phí dịch vụ quảng cáo Google Shopping tại BICTweb 

Ngân sách quảng cáo

B1

< 15,000,000đ

B2

< 50,000,000đ

B3

>= 50,000,000đ

B4

> 200,000,000đ

Số lượng từ khóa Không giới hạn Không giới hạn Không giới hạn Không giới hạn
Số mẫu quảng cáo Không giới hạn Không giới hạn Không giới hạn Không giới hạn
Thu phí dịch vụ 20 % 18 % 15 % 10 %
Bắt đầu ngay Bắt đầu ngay Bắt đầu ngay

Bắt đầu ngay

Chi phí quảng cáo, Ngân sách quảng cáo, Phí dịch vụ quảng cáo  VAT

Vị trí hiển thị quảng cáo

Trên máy tính

Cột ngang

Cột dọc

Trên di động

Trên di động mẫu quảng cáo Google Shopping sẽ không hiển thị ở cột bên phải

Quy trình dịch vụ quảng cáo Google Shopping (Google mua sắm)

Tư vấn: Khách hàng sẽ liên hệ với công ty để được tư vấn và báo giá dịch vụ. Hỗ trợ tư vấn online và trực tiếp

– Ký hợp đồng: ký hợp đồng hợp tác, mỗi bên sẽ giữ 1 bản hợp động để đảm bảo quyền lợi 2 bên

– Thanh toán: khách hàng thanh toán 100% phí dịch vụ để công ty setup chiến dịch quảng cáo. Nếu ngân sách vượt mức 50 triệu khách hàng được hỗ trợ thanh toán 2 lần ở đầu và giữa chiến dịch quảng cáo.

– Triển khai: công ty sẽ triển khai chiến dịch quảng cáo Google Shopping theo yêu cầu của khách hàng. Đồng thời, công ty cũng cần sự phối hợp của khách hàng bởi vì Google cũng có yêu cầu 1 số chức năng trên web để có thể duyệt chạy dịch vụ Google Shopping Ads

– Tối ưu: Trong quá trình chạy quảng cáo, chuyên viên phụ trách hợp đồng quảng cáo khách hàng sẽ liên tự theo dõi, điều chỉnh tối ưu quảng cáo nhằm hướng đến hiệu quả quảng cáo cao nhất

– Báo cáo: công ty sẽ cài đặt để Google gửi báo cáo trực tiếp về địa chỉ email của khách hàng. Điều này đảm bảo tính minh bạch, rõ rang trong hợp tác quảng cáo giữa công ty với khách hàng

Như vậy bạn đã có những trải nghiệm cần biết về Hướng dẫn cài đặt Google Shopping và bảng giá cùng các dịch vụ quảng cáo Google Shopping. Hãy cho chúng tôi biết cảm nhận của bạn và nhanh tay đăng kí sử dụng ứng dụng quảng cáo mua sắm tiện ích này ngay nhé. 

Chúc các bạn thành công!

THÔNG TIN TÁC GIẢ: Bắc - BICTweb.vn

Bắc - SEOer
Lựa chọn con đường làm SEOer chuyên content marketing. Tôi đã học hỏi được đa dạng kiến thức, đào sâu vào gốc rễ nội dung từ khoá để xây dựng bài viết thực sự hữu ích cho người dùng.
Trong vô vàn lựa chọn ngoài kia, cảm ơn Quý khách đã lựa chọn Chúng tôi!

Translate »