Tiêu chí đánh giá website được thiết kế chuẩn SEO

Ngày nay với sự phát triển nhanh chóng của ngành công nghệ 4.0, đặc biệt trong bối cảnh đại dịch Covid 19 diễn ra phức tạp. Website đóng vai trò quan trọng trong chiến lược xây dựng thương hiệu và mở rộng kinh doanh của doanh nghiệp. Mọi thao tác của người dùng như thêm vào giỏ hàng, đánh giá chất lượng dịch vụ, đọc hiểu sản phẩm,…được diễn ra vô cùng đơn giản trên trang web bán hàng của bạn. Là bộ mặt là cánh cổng mở ra với khách hàng website mang tầm quan trọng cực lớn. Vậy Tiêu chí đánh giá website được thiết kế chuẩn seo là như thế nào? Các chỉ số đánh giá website, công cụ đánh giá website của google là gì?. Cùng BICTweb khám phá ngay dưới đây.

Tiêu chí đánh giá website chuẩn SEO

Website chuẩn SEO được đánh giá dựa trên nhiều tiêu chí

 

Bố cục và nội dung

Một website được thiết kế tốt cần thể hiện sự hài hòa giữa bố cục và nội dung thu hút được khách hàng, mang đến sự tin tưởng và hứng thú tìm hiểu về doanh nghiệp, sản phẩm của bạn.

Bạn thấy đấy là một khách hàng mới khi bước vào website bán hàng nào đó thì điều đầu tiên gây ấn tượng và để họ muốn tìm hiểu hơn về thương hiệu doanh nghiệp bạn đó là bố cục đẹp mắt. Do vậy bố cục và nội dung là điểm sáng lớn bạn cần quan tâm và thực hiện một cách chính xác.

Trước tiên bạn cần định vị thương hiệu và lập mục tiêu cụ thể cho website. Từ ý tưởng về thiết kế bố cục đến nội dung đều phải hướng theo mục tiêu chung sau đó phải thể hiện sự khác biệt độc đáo đem đến lợi thế nổi bật cho doanh nghiệp và sản phẩm cùng ngành.

Đảm bảo tính khả dụng của website

Tính khả dụng gồm các yếu tố như: tốc độ truy cập trong thời gian ngắn nhất, dễ sử dụng (giao diện thân thiện với người dùng), đảm bảo an ninh mạng,…

Hãy thử so sánh 1 website có tốc độ load nhanh và 1 website load chậm bạn sẽ chọn cái nào? Đương nhiên rồi khách hàng không thể kiên nhẫn chờ đợi. Bạn sẽ tự khiến lượng khách của mình giảm đi đáng kể, thị trường cạnh tranh thì quá nhiều vậy cớ sao bạn để web của mình load lâu hơn so với đối thủ. 

>> Tham khảo: Cách làm tăng tốc độ Website đơn giản nhanh chóng

Còn 1 vấn đề nữa là an ninh mạng. Hãy chắc chắn rằng thiết kế website chuẩn SEO dễ truy cập và không gặp vấn đề liên quan tới an ninh mạng.

Tận dụng vị trí “Vàng” trên website

Đơn giản thôi, bạn hãy nghĩ website như những gian hàng bày bán trên siêu thị. Mặt hàng nào “Hot” thì để ở vị trí trung tâm. Website cũng vậy cần thể hiện những thông tin quan trọng nhất tại vị trí “Vàng” – Nơi người đọc dễ thấy nhất. Ưu tiên cho chương trình kích cầu tăng doanh thu như thông tin ra mắt sản phẩm mới, khuyến mại lớn,…

Website hội tụ triết lý kinh doanh và văn hóa doanh nghiệp

Nếu như bố cục được coi là xương sống của website thì nội dung chính là máu thịt của doanh nghiệp. Hai yếu tố làm nên tinh thần và văn hóa của một hệ thống. Website nên được thiết kế đồng bộ nhận dạng thương hiệu của doanh nghiệp. Nội dung, ngôn từ hoặc hình ảnh xoay quanh văn hóa, sản phẩm doanh nghiệp. Từ đó giúp gây ấn tượng với người đọc, dễ dàng nhận dạng thương hiệu một cách tối ưu.

Website giúp tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO)

Cuối cùng, muốn để website bạn được đưa lên top đầu tìm kiếm trên Google hay các trang mạng xã hội thì cần:

– Website thiết kế đẹp

– Nội dung hấp dẫn đa dạng

– Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (Seo web)

Người sử dụng công cụ tìm kiếm để tìm thông tin về sản phẩm hay những triết lý bài học thường là những khách hàng tiềm năng, họ có nhu cầu. Do vậy nếu website của bạn sở hữu lượng truy cập lớn từ internet thì bạn sễ dàng tiếp cận khách hàng cho ra doanh số.

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là tiêu chí quan trọng để đánh giá chất lượng website của doanh nghiệp.

>> Những lý do bạn cần SEO ngay hôm nay 

Các chỉ số đánh giá website cơ bản

– Organic Traffic

Là lượng truy cập tự nhiên của website, chỉ số này càng cao chứng tỏ website của bạn càng lớn và nhận được sự đánh giá cao của google

Cách làm: Theo dõi trên Ahrefs

– Keyword Ranking

Là bảng xếp hạng từ khóa cho website của bạn. Nếu thứ hạng từ khóa càng cao thì tỷ lệ truy cập vào website càng lớn, chất lượng web càng tăng.

Cách làm: Theo dõi trên Ahrefs hoặc tìm kiếm trên google các từ khóa liên quan

– Tỷ lệ CTR của website

Là tỉ lệ người nhập vào trang website của bạn trên số lần hiển thị. Số lượng này như thước đo giúp đánh giá đo lường hiệu quả việc tối ưu thẻ meta nhằm tạo sự chú ý của khách hàng.

Cách làm: Truy cập vào Google Search Console

– Bounce Rate

Là tỷ lệ thoát trang, thể hiện những người truy cập vào website nhưng không phát sinh thêm tương tác nào. Bạn có thể theo dõi thông số này trên Google Analytics

– Time on site

Đây là số liệu hiển thị thời gian trung bình mà khách ở lại trên website của bạn. Tỷ lệ càng cao chứng tỏ nội dung của bạn càng hấp dẫn, có ích cho người đọc. Bạn có thể theo dõi thông số này trên Google Analytics

– Conversion Rate

Là tỷ lệ chuyển đổi, nó ảnh hưởng đến tổng thể hoạt động SEO cũng như kinh doanh của doanh nghiệp. Đây là chỉ số quan trọng đánh giá sự thành công của website. Để theo dõi tỷ lệ chuyển đổi trên website là bạn thiết lập các mục tùy chỉnh trên Google Analytics.

Công cụ đánh giá website của Google

Đúng vậy, ngày nay sở hữu một website là việc không hề khó, nhưng làm sao để nó trở thành một địa chỉ được nhiều người ghé tăm thì là chuyện khó. Chính vì thế, BICTweb giới thiệu đến các bạn những công cụ đánh giá website chất lượng của Google thường dùng nhất của dân SEO như: Google Analytics, Google PageSpeed ​​Insights, Ahrefs, Google Search Console, Rtool, Click Tale, SEOmoz’s Page Strength Tool.

Trên đây, BICTweb đã chia sẻ cho các bạn về Tiêu chí đánh giá website được thiết kế chuẩn seo là như thế nào? Các chỉ số đánh giá website, công cụ đánh giá website của google thông dụng. Hy vọng sẽ giúp ích cho bạn. Tuy nhiên, trong quá trình thực tế, các bạn còn phải chú ý rất nhiều tiểu tiết cũng như yêu cầu cụ thể khác để có được một website hoàn hảo đáp ứng nhu cầu thị trường. Đừng làm một con mồi mà hãy làm kẻ săn mồi bạn nhé!. Chúc bạn thành công ra số.

Thông báo mới nhất Google