Hướng dẫn quản lý thành viên

Đối với chức năng quản lý thành viên, có 2 quyền quan trọng là Biên tập viênQuản lý cần chọn khi thêm hoặc sửa thành viên (các loại quyền khác không sử dụng nên chúng tôi không đề cập trong bài viết này). Mô tả thêm về quyền:

Biên tập viên: Có quyền quản trị nội dung bài viết, không được quản lý thành viên.

Quản lý: Có quyền quản trị nội dung và quản lý thành viên.

Thêm mới thành viên:

Nhập đầy đủ các thông tin theo mẫu:

Tên người dùng: Viết liền không dấu, không có khoảng trắng. Ví dụ bictweb, nguyengialong, giabao,..

Email: Địa chỉ mail của user

Tên: Tên của user và có thể bỏ trống

Họ: Họ của user và có thể bỏ trống

Trang web: Có thể bỏ trống

Ngôn ngữ: Để mặc định theo hình

Mật khẩu: Hệ thống tự động sinh ra mật khẩu ngẫu nhiên (có thể bấm nút tạo mật khẩu), Quý khách cần copy mật khẩu và lưu lại.

Gửi thông báo đến thành viên: Không tích (bỏ tích) vào nút này (do hệ thống không sử dụng dịch vụ gửi mail)

Vai trò: Lựa chọn là Biên tập viên hoặc Quản lý tùy theo mong muốn của người tạo.

Sau đó bấm nút Thêm người dùng để hoàn tất.

Sửa, xóa thành viên:

Để sửa, xóa thành viên Quý khách bấm vào Tất cả người dùng và di chuột đến user cần Chỉnh sửa thông tin hoặc Xóa tài khoản. Xem ảnh minh họa:

Khi Chỉnh sửa, Quý khách chọn hoặc nhập lại một vài thông tin cơ bản: Vai trò (bắt buộc), Tên, Họ, Tên hiển thị (bắt buộc), Email,… và bấm Cập nhật thành viên để lưu thay đổi.

Khi Xóa thành viên, nếu có thông báo sau hiện ra thì Quý khách có thể chọn 1 trong 2 tùy chọn. Tốt nhất nên chọn Đưa toàn bộ nội dung đã đăng của user cần xóa sang cho 1 user khác đang hoạt động.

 

 

THÔNG TIN TÁC GIẢ: Bắc - BICTweb.vn

Team SEOer BICTweb.vn
Lựa chọn con đường làm SEOer chuyên content marketing. Tôi đã học hỏi được đa dạng kiến thức, đào sâu vào gốc rễ nội dung từ khoá để xây dựng bài viết thực sự hữu ích cho người dùng.
Trong vô vàn lựa chọn ngoài kia, cảm ơn Quý khách đã lựa chọn Chúng tôi!

Tags:
Translate »