“Tại sao cần phải có website?”, “Tại sao phải làm website”, “Tại sao doanh nghiệp nên có website?”, “Công ty của tôi nhỏ chỉ có mấy thành viên vậy chúng tôi có cần thiết kế web”,.. Đây là những câu hỏi mà hầu hết khách hàng là các cá nhân, công ty và doanh nghiệp đã gửi về cho BICTweb.vn. Để trả lời cho những thắc mắc trên hôm nay chúng tôi sẽ cùng các bạn đi tìm hiểu, phân tích rõ hơn về sự quan trọng của website đối với các doanh nghiệp đang có nhu cầu kinh doanh online.
Chúng ta không thể phủ nhận được sự phát triển mạnh mẽ của internet, ngành thương mại điện tử trong thời buổi hiện nay. Xu hướng mọi người chuyển sang mua sắm online ngày càng nhiều, không ngừng gia tăng tại Việt Nam. Chính vì vậy, việc thiết kế website doanh nghiệp là rất cần thiết, vì website là một kênh kinh doanh hiệu quả và phù hợp với việc mua hàng của phần lớn khách hàng trong thời điểm hiện tại.
Nếu công ty, doanh nghiệp,… của bạn vẫn chưa có website thì đúng là một thiếu sót lớn. Dưới đây chúng tôi sẽ nêu ra các lý do tại sao doanh nghiệp nên có website.
Kênh giới thiệu sản phẩm
Website là một kênh giới thiệu sản phẩm tuyệt vời và hữu ích cho các doanh nghiệp. Sản phẩm sẽ được đưa tới khách hàng một cách cụ thể và chi tiết nhất thông qua hình ảnh, thông tin rõ ràng. Khách hàng sẽ được thuyết phục với cách giới thiệu trực quan và sinh động trên website. Từ đó họ sẽ có ấn tượng tốt với sản phẩm và khả năng mua hàng sẽ cao hơn.
93% các quyết định mua hàng bắt đầu với một công cụ tìm kiếm
Để có được 1 khách hàng mới, bạn cần phải nắm được nơi khách hàng tiềm năng của bạn ghé thăm, tìm kiếm một nhà cung cấp, nghiên cứu và mua hàng. Trong thế giới ngày nay, mọi người đều sử dụng internet, cụ thể là những công cụ tìm kiếm như Google, Facebook, Zalo. Đây là các công cụ tìm kiếm lớn và chiếm đến 90% tất cả các tìm kiếm. Google là công cụ tìm kiếm lớn nhất chiếm 6/10 lượt tìm kiếm. Với 93% quyết định mua hàng, sử dụng dịch vụ bắt đầu với các công cụ tìm kiếm. Đồng nghĩa với việc nếu bạn không có website, bạn chỉ có thể bán cho 7% thị trường của mình. Chính xác hơn, bạn đang làm giảm lượng khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp mình xuống 93%. Các mặt hàng có giá trị càng lớn thì người tiêu dùng càng nghiên cứu và tìm hiểu thông tin nhiều.
Tính chuyên nghiệp
Nếu trong thời đại công nghệ thông tin ngày nay bạn không có một website đồng nghĩa với việc bạn không có thị phần, không nằm trong lựa chọn của khách hàng khi họ đang có nhu cầu tìm mua hàng.
Với riêng cá nhân tôi khi có giao dịch với một nhà cung cấp mà thậm chí họ không có một trang web, tôi không chắc chắn rằng công ty này được quản lý tốt. Vậy tại sao tôi lại muốn mua hàng từ một công ty như vậy? Dựa trên những kinh nghiệm của mình, tôi tin rằng cũng có nhiều người suy nghĩ giống như tôi. Còn một số người không hoàn toàn suy nghĩ như vậy. Nhưng tôi đoán chắc cũng có đến 80% những người đánh giá thấp về các công ty không có trang web.
Dễ dàng triển khai kế hoạch Marketing
Lý do tiếp mà doanh nghiệp cần phải xây dựng website bán hàng chính là giúp bạn triển khai các kế hoạch quảng bá sản phẩm, dịch vụ hiệu quả đến với khách hàng. Từ đây giúp bạn tăng doanh số bán hàng cho doanh nghiệp. Nếu như trước đây các doanh nghiệp hay sử dụng các hình thức tiếp thị như: phát tờ rơi, quảng cáo truyền thông, thuê bảng hiệu quảng cáo,..lượng thông tin truyền tải còn hạn chế, khả năng tiếp cận đến khách hàng không cao. Thì bây giờ với các hình thức marketing online như: SEO, quảng cáo google, facebook,..sẽ giúp tiếp thị sản phẩm của bạn nhanh chóng, hiệu quả nhất và giúp doanh nghiệp tiết kiệm tối đa chi phí.
Kênh truyền thông chính thức với khách hàng
Truyền thông thông qua website đã và đang là hoạt động được ưa chuộng hiện nay. Kênh truyền thông này có tốc độ đường truyền nhanh chóng trong môi trường kỹ thuật số và tiết kiệm khá nhiều chi phí so với các kênh truyền thống khác. Người dùng dễ dàng tiếp cận thông điệp mà doanh nghiệp muốn gửi gắm thông qua website, từ đây hoạt động kinh doanh trở nên hiệu quả.
Tận dụng các nguồn traffic khác
Với website riêng, doanh nghiệp có thể tận dụng các nguồn traffic khác nhau để tăng lượng truy cập vào web. Chủ yếu là từ các nguồn từ tìm kiếm tự nhiên – SEO. Khi kết hợp nguồn traffic và website, doanh nghiệp sẽ thu hút được thêm nhiều khách hàng đến trang web của mình và tối ưu hoạt động bán hàng tại đây.
Bán hàng tự động 24/7
Bên cạnh việc bán hàng trực tiếp tại cửa hàng, website là kênh bán hàng phổ biến nhất hiện nay. Sự bùng nổ của internet cùng thói quen online của người dùng mang đến hiệu quả cao khi bán hàng trên internet. Website sẽ giúp bạn đẩy mạnh hoạt động bán hàng mọi lúc mọi nơi. Khi website của bạn được xây dựng đúng cách, khách hàng sẽ không cần đến cửa hàng mà có thể mua hàng trên web và giúp tăng sự hài lòng của họ.
Các lợi ích khi doanh nghiệp xây dựng website riêng
Lợi ích 1: Nhiều traffic tăng thu nhập
Khi có 1 website bán hàng, doanh nghiệp sẽ có thêm nhiều traffic và một lượng khách hàng nhất định. Điều này đồng nghĩa với việc doanh nghiệp có thể thúc đẩy hoạt động bán hàng, gia tăng doanh số. Doanh nghiệp sẽ tăng được thu nhập khi xây dựng website bán hàng tối ưu và gây ấn tượng với khách hàng.
Lợi ích 2: Gia tăng tỷ lệ chuyển đổi và tỷ lệ mua hàng
Khi website trở thành 1 kênh phổ biến đối với khách hàng, họ sẽ ngày càng tin tưởng doanh nghiệp hơn. Nhờ có web mà doanh nghiệp có thể gia tăng tỷ lệ chuyển đổi, tỷ lệ mua hàng của người dùng truy cập trang web. Đây là lợi ích quan trọng của website đối với doanh nghiệp nói chung và đối với hoạt động bán hàng nói riêng.
Lợi ích 3: Lưu trữ thông tin, sản phẩm, quản lý hàng hóa dễ dàng
Website là nơi doanh nghiệp có thể lưu trữ thông tin và sản phẩm một cách rõ ràng và thuận tiện nhất. Bên cạnh đó bạn cũng có thể quản lý hàng hóa dễ dàng thông quan các tính năng hữu ích của website. Điều này giúp hạn chế tình trạng thất thoát trong doanh nghiệp và hỗ trợ công việc kinh doanh một cách hiệu quả nhất.
Một số dự án công ty đã làm
- Sơn Bluelux: https://sonbluelux.com
- Ảnh cưới Hằng Italy: http://hangitaly.com
- Ảnh cưới Mimosa: https://anhvienmimosa.com
- Trang Spa Beauty: https://trangbeautycenter.com
- Sơn AB: https://sonab.vn
- Nha Khoa TrendSmile: https://trendsmile.vn
- Tạp chí Công Nghệ Số Hóa: https://congnghesohoa.com
- Nha Khoa NiceSmile: https://nhakhoanicesmile.com
- Bảo hiểm bảo việt: https://shopbaohiem.vn
- Bảo hiểm bảo việt: https://baohiembaoviet.com
- Giặt là lá xanh: http://giatlalaxanh.vn
- Báo Thế kỷ mới: https://thekymoi.vn,… và nhiều khách hàng khác
Liên hệ tư vấn thiết kế website bán hàng
Nếu như bạn cần tìm 1 đơn vị thiết kế website bán hàng uy tín mà gần bạn ở khu vực sau: Nam Từ Liêm, Hà Nội, Hà Nam, Nguyễn Xiển, Đống Đa, Cầu Giấy, Trung Văn, Thanh Xuân, Chùa Thầy, Thạch Thất, Quốc Oai, Thanh Oai, Lý Nhân, Hà Đông, Phủ Lý,… BICTweb cam kết cung cấp cho bạn dịch vụ tối ưu, tiết kiệm chi phí, giao diện dễ sử dụng và đặt biệt 100% website chuẩn SEO.
Quý khách hãy đến với công ty chúng tôi để có thiết kế website bán hàng uy tín, chất lượng, chuyên nghiệp chuẩn SEO. Mong muốn của công ty BICTweb là thiết kế cho quý khách hàng những trang web chất lượng & hiệu quả nhất. Mọi chi tiết xin liên hệ thông tin sau:
CÔNG TY TNHH BICTWEB VIET NAM
- Văn phòng web, SEO: Tòa Golden Palm, Tầng 5, 21 Lê Văn Lương, Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội
- Tel : 024.2246.2288 | 024.6253.8637 | 097.113.6228
- Website: BICTweb.vn, , BICTweb.vn,
Lời kết
Có thể nói việc xây dựng website là một bước chiến lược kinh doanh quan trọng đối với bất kỳ doanh nghiệp nào trong thời đại bùng nổ mạng internet như hiện nay. Đã có rất nhiều doanh nghiệp thành công hơn khi biết khai thác những tiềm năng vô tận từ internet nhờ vào website. Bạn có biết, thị trường kinh doanh trực tuyến đang ngày càng phát triển mạnh, nếu bạn không muốn là người đi sau, tụt hậu so với đối thủ của mình thì ngay bây giờ hãy tìm hiểu và thiết kế 1 website phù hợp với ngành nghề kinh doanh của bạn để quảng bá sản phẩm, dịch vụ đến khách hàng một cách tốt nhất.
Nguyễn Mơ
Pingback: Thiết kế website tin tức, tạp chí online chuẩn SEO giá rẻ