Quảng cáo tiktok là một hình thức được đa số các thương hiệu lựa chọn để tiếp cận và kết nối với các khách hàng khác nhau, đặc biệt là giới trẻ. Bạn là một doanh nghiệp hay cửa hàng có khách hàng mục tiêu là giới trẻ thì quảng cáo tik tok là một hình thức tối ưu nhất. Vậy, tiktok ads là gì? Cách chạy quảng cáo tiktok như thế nào cho hiệu quả mà lại tiết kiệm chi phí? Đừng bỏ qua bài viết này của Dịch Vụ Seo Giá Rẻ để được hướng dẫn chi tiết quảng cáo tiktok nhé.
Quảng cáo tikok ads là gì?
Ứng dụng TikTok cho phép người dùng tạo và đăng các nội dung video có thời lượng rất ngắn, khoảng giây mà thôi. Các nội dung của video vô cùng sáng tạo, độc đáo và đa dạng. Vì đây là một thị trường khá mới tại Việt Nam trong 2 năm trở lại đây nên việc chạy quảng cáo TikTok cũng mang đến nhiều lợi ích cho doanh nghiệp.
Quảng cáo TikTok hay còn gọi là Tiktok Ads – là một hình thức sử dụng mạng xã hội TikTok để thực hiện các chiến dịch quảng cáo, marketing cho các thương hiệu, dịch vụ, sản phẩm. Việc quảng cáo trên nền tảng Tiktok sẽ điều hướng các khách hàng quan tâm dịch vụ/ sản phẩm của bạn từ TikTok đến các trang web mà bạn mong muốn. Đó có thể là trang web riêng của bạn hay cũng có thể là Shopee, Lazada, Tiki,…
Các hình thức quảng cáo trên tiktok phổ biến
- Brand Takeovers (Quảng cáo thương hiệu): Hình thức quảng cáo này giúp gia tăng lượt xem các video thuộc hashtag challenge cũng như tạo ra các video tương tự. Đến nay, loại quảng cáo này vẫn giới hạn số lượng nhà quảng cáo mỗi ngày ở mỗi quốc gia.
- Native Video Ads (Quảng cáo video xuất hiện tự nhiên): Hình thức quảng cáo này sẽ xuất hiện như những video trên Tiktok một cách ngẫu nhiên, nó sẽ điều hướng người dùng đến trang bán hàng hoặc một app khác trên thiết bị của họ.
- Video Challenges (Quảng cáo video thử thách): Hình thức quảng cáo này thường chứa các #hashtag với mục đích là lôi kéo người dùng tạo những video xung quanh chủ đề, hashtag đó.
- Branded lense (quảng cáo TikTok tương tác hai chiều): Hình thức quảng cáo này hoạt động tương tự như các hiệu ứng ngộ nghĩnh của Instagram story, các lense được tạo ra từ thương hiệu sẽ xuất hiện trong mục “hot” hoặc “trending” trong 5 ngày đầu tiên ra mắt và tồn tại tối đa là 10 ngày. Dạng quảng cáo TikTok với mục đích đẩy tương tác hai chiều giữa người dùng và thương hiệu, thông qua nội dung của chính người dùng tạo ra.
Các dạng tài khoản quảng cáo Tiktok
Tài khoản Self – Serve (cá nhân)
Đây là tài khoản tự phục vụ dành cho cá nhân. Tài khoản này cá nhân cần tự mình nạp tiền quảng cáo, tự chạy quảng cáo và tự xử lý tất cả những vấn đề liên quan đến chính sách quảng cáo.
Việc chạy quảng cáo bằng Self – Serve yêu cầu bạn phải tự liên hệ với đội ngũ support của TikTok khi quảng cáo gặp sự cố hay vấn đề liên quan.
Tài khoản cấp dưới Agency
Là loại tài khoản được đăng ký bởi Agency TikTok (công ty được TikTok ủy quyền).
Loại tài khoản này, khi chạy quảng cáo TikTok bạn sẽ được hỗ trợ đa chức năng, ưu đãi đồng thời nhận được sự hỗ trợ trực tiếp từ Agency TikTok.
Tất cả các gia đoạn bao gồm: Nạp tiền quảng cáo, lên chiến dịch, vận hành tài khoản, báo cáo thống kê, … bạn đều được Agency chuyên nghiệp hỗ trợ.
Trường hợp quảng cáo gặp sự cố, Agency sẽ thay mặt bạn liên hệ với TikTok để giải quyết vấn đề. Agency sẽ là người đại diện bạn yêu cầu TikTok hỗ trợ toàn bộ các vấn đề về quảng cáo trên tài khoản TikTok Ads này.
Đổi lại, để có thể khởi tạo loại tài khoản quảng cáo Tik Tok Agency này, bạn sẽ cần trả cho Agency TikTok một khoản phí nhất định.
Về vấn đề nạp tiền vào tài khoản, bạn chỉ cần thanh toán cho TikTok Agency thì họ sẽ hỗ trợ bạn nạp vào số tiền tương ứng.
Khi hợp tác với Agency TikTok được ủy quyền, bạn hoàn toàn yên tâm về độ uy tín, tác phong làm việc trong quá trình hợp tác tạo tài khoản TikTok Ads.
Cách tạo tài khoản quảng cáo tiktok nhanh nhất
Để sở hữu tài khoản TikTok Ads, bạn cần thực hiện những bước sau đây:
Bước 1: Nhấp vào liên kết: https://ads.tiktok.com/homepage/
Bước 2: Tiếp theo, nhấp vào Create an Ad để bắt đầu đăng ký.
Bước 3: Ở mục Công ty của bạn trú tại đâu (Your billing country/region) hãy chọn Việt Nam.
Bước 4: Ở mục Tài Khoản Này Chủ Yếu Được Dùng Để…, bấm chọn Bussiness, promote goods/services.
Bước 5: Sau đó, bấm Tiếp Theo khi hoàn thành.
Bước 6: Lúc này, Tik Tok sẽ bảo bạn nhập:
– Email, số điện thoại bạn muốn đăng ký
– Password bạn muốn sử dụng (tối thiểu 6 ký tự và tối đa 20 ký tự).
– Nhập mã xác nhận
Bước 7: Ở mục Verification Code, hãy bấm Send Code để Tik Tok gửi mã xác nhận về mail hoặc số điện thoại của bạn
Bước 8: Tiếp theo, tích vào Click here to agree to TikTok Ads terms and conditions….
Bước 9: Khi chọn bấm Send Code, hãy kiểm tra mail hoặc số điện thoại đã đăng ký, Tik Tok sẽ gửi mã xác nhận, bạn chỉ cần nhập vào ô Verification Code là được.
Bước 10: Bấm Sign Up khi hoàn tất.
Nếu kiếm tra mail không nhận được mã, số điện thoại cũng không nhận được tin nhắn hãy bấm Send Code lại lần nữa nhé.
Tiếp tục, bạn sẽ được chuyển hướng về giao diện tài khoản Tik Tok Ads.
Bước 11: Nhập thông tin và hoàn tất đăng ký.
- Nhập họ tên (Bắt buộc).
- Nhập số điện thoại đăng ký tài khoản (Bắt buộc).
- Tích vào mục Khi Đánh Dấu Chọn Mục Này…Ở phần điều khoản sử dụng Tik Tok.
Bấm Đăng Ký khi đã hoàn thành tất cả thông tin.
Lúc này, bạn sẽ được chuyển hướng về giao diện quản lý quảng cáo của Tik Tok Ads.
Bạn đã đăng ký được tài khoản quảng cáo rồi, việc còn lại là thêm phương thức thanh toán quảng cáo Tik Tok và bắt đầu setup quảng cáo thôi ạ.
Bắt đầu quảng cáo Tiktok
Chọn mục tiêu
Hiện tại, quảng cáo TikTok sẽ có 3 mục tiêu đó:
- Traffic: Tiktok sẽ tối ưu và phân phối mẫu quảng cáo của bạn để có được nhiều lượt truy cập nhất.
- App Install: Nếu chọn App Install thì quảng cáo sẽ được phân bổ tới những đối tượng có khả năng cài đặt app.
- Conversions: Khi bạn chọn mục tiêu này, Tiktok sẽ phân bổ mẫu quảng cáo của bạn đến các đối tượng có khả năng tạo ra chuyển đổi nhiều nhất.
Setup tên và ngân sách cho chiến dịch
Về phần tên thì cũng khá đơn giản thôi, cứ đặt tên sao cho bạn dễ nhớ và dễ phân biệt với các chiến dịch khác sau này là được.
Ngân sách tại Tiktok sẽ được tính theo tiền INR (đơn vị tiền tệ của Ấn Độ), mỗi 1 INR tương đường với 320đ. Và đối với quảng cáo lần đầu tiên, bạn phải đặt ngân sách tối thiểu là 50000 INR = 16.000.000đ.
Chọn vị trí hiển thị quảng cáo
Nếu chỉ muốn chạy mỗi TikTok thì nên chỉ tích vào phần TikTok mà thôi, còn những thứ khác có thể tắt đi nhé.
Cài đặt quảng cáo
URL: Là đường link hiển thị ở quảng cáo để khi người dùng nhấn vào.
Conversion Name: Tương tự như pixel của Facebook, bạn cần phải tạo một mã pixel trên ứng dụng Tiktok và sau đó cài mã này vào url mà bạn đang chạy quảng cáo để Tiktok tự động tối ưu cho bạn.
Cách tạo pixel trên TikTok
Truy cập vào Library -> Chọn mục Manage của Website Pixel
Thực hiện các bước tạo và gắn pixel cơ bản tương tự như gắn pixel Facebook.
Khi đã tạo pixel xong, bạn quay trở lại và nhấn vào “Refresh” để chọn tên chuyển đổi mà bạn muốn chạy.
Targeting
Target đơn giản chỉ là chọn độ tuổi hoặc địa điểm.
Nếu bạn đang quảng cáo các sản phẩm đặc thù thì có thể target sâu hơn, chuyên nghiệp hơn để đạt hiệu quả cao hơn nhé.
Đặt ngân sách cho nhóm và thiết lập lịch chạy quảng cáo
Ở Tiktok thì ngân sách tối thiểu mỗi ngày là 2000 INR = 640.000vnđ (1 INR = 320đ).
Lưu ý: Nếu bạn muốn chạy liên tục thì tích vào “Run continously”, hoặc có thể cài đặt ngày kết thúc chiến dịch bằng việc bỏ chọn “Run continuosly”.
Đấu thầu & tối ưu hóa
- Optimization Goal: Bạn nên để mặc định là conversion để Tiktok nó tự động tối ưu cho ra kết quả là chuyển đổi.
- Smart Optimization: Đối với những bạn không có nhiều kinh nghiệm trong việc đấu thầu tay thì nên chọn tính năng này.
- Bid: Đặt giá thầu mà bạn muốn trên mỗi chuyển đổi để Tiktok sẽ dựa theo đó và tối ưu tốt nhất cho bạn.
- Delivery Type: Nếu bạn muốn Tiktok cắn tiền và phân bổ mẫu quảng cáo của bạn nhanh hơn thì tích chọn “Accelerated” hoặc bạn lựa chọn phân phối theo tốc độ bình thường thì tích vào “Standard”.
Sau khi đã hoàn tất setup xong rồi bạn chỉ cần nhấn “Next” để tiếp tục.
Thiết lập quảng cáo hiển thị
- Tỷ lệ khung hình được đề xuất: 9: 16/1: 1/16: 9.
- Độ phân giải : ≥ 720 * 1280px / ≥ 640 * 640px / 1280 * 720px.
- Loại tệp: .mp4 / .mov / .mpeg / .3gp / .avi.
- Tốc độ bit: 16 516kb / giây.
- Thời lượng video: video ngắn 5 ~ 60 giây (đề xuất 9 ~ 15 giây).
- Kích thước tệp: kích thước tệp 500MB.
- Hình ảnh hồ sơ: Tỷ lệ khung hình 1: 1; loại tệp .jpg / .jpeg / .png; tập tin cần ít hơn 50K.
Sau khi đã hoàn tất upload video và đặt Text, Call to Action xong thì nhấn vào Submit.
Lưu ý: ở TikTok có khả năng nhận diện được mẫu quảng cáo của từng thương hiệu, vì vậy ở Tiktok sẽ ít khi có tình trạng bị spy ads và chạy đè lên giống như Facebook.
Trên đây, Dịch Vụ Seo Giá Rẻ đã hướng dẫn cách chạy quảng cáo trên Tiktok chi tiết nhất. Hy vọng, cách chạy TikTok Ads này sẽ giúp bạn tăng doanh thu và thu hút khách hàng trên TikTok nhé.
Khi không có nhiều thời gian để tìm hiểu về TikTok Ads, bạn có thể lựa chọn phương án thuê BICTweb quảng cáo TikTok. Dưới đây là bảng giá trọn gói, bạn có thể tham khảo:
Nếu cần sử dụng dịch vụ, hãy liên hệ Hotline: 024.2246.2288 để được BICTweb tư vấn hỗ trợ ngay!
BÀI VIẾT LIÊN QUAN